CÁC ĐIỀU KHOẢN CUNG CẤP DỊCH VỤ TẠI TRUNGHOAORDER

  • Ngày đăng : 08-02-2017

CHÍNH SÁCH VÀ ĐIỀU KHOẢN ĐẶT HÀNG 

CÔNG TY TRUNGHOA ORDER

Dịch vụ mua hàng trung gian – Nhập hàng hộ từ Trung Quốc về Việt Nam

Quý khách hàng đặt hàng và giao dịch trên website công ty được xem là đồng ý toàn bộ với các điều khoản cung cấp dịch vụ sau đây. Các điều khoản dịch vụ này được sửa đổi và bổ sung phù hợp theo thời gian và không cần phải báo trước hay được sự đồng ý cho phép của khách hàng.

Chào mừng Quý khách đến với Trunghoaorder.com, website cung cấp dịch vụ đặt hàng, nhập hàng và vận chuyển hàng hộ từ các website thương mại điện tử tại Trung Quốc. Để bắt đầu sử dụng dịch vụ, Quý khách phải xác nhận đã đọc, hiểu, và đồng ý với các điều khoản cung cấp dịch vụ được quy định sau đây:

1. GIỚI THIỆU DỊCH VỤ

Trunghoaorder.com cung cấp dịch vụ mua hàng hộ, là trung gian thực hiện việc thanh toán và vận chuyển đơn hàng của Người mua hàng ở Việt Nam với Người bán trên các website thương mại điện tử ở Trung Quốc. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất cứ vấn đề khác phát sinh ngoài các vấn đề trên. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các giao dịch nào ngoài hệ thống hoặc giao dịch sử dụng thương hiệu mà chưa có sự đồng ý của Trunghoaorder.

Thông qua website http://Trunghoaorder.com, Quý khách dễ dàng thực hiện việc đặt hàng từ các website thương mại điện tử tại Trung Quốc, bằng tiếng Trung một cách dễ dàng.

Các mặt hàng KHÔNG nhận đặt và CẤM vận chuyển:

- Ma túy, các chất gây nghiện, thuốc kích thích.

- Vũ khí, đạn dược, các vận dụng gây sát thương khác.

- Thực phẩm, đồ gia dụng, đồ chơi trẻ em… không xác nhận nguồn gốc, có chất gây độc hại ảnh hưởng đến người sử dụng.

- Các loại vật phẩm, ấn phẩm, tài liệu đồi trụy, phản động.

- Động vật, thực vật sống.

- Các loại hàng hóa khác trong danh mục cấm vận chuyển, kinh doanh của theo quy định của Pháp luật.

Các mặt hàng đặc biệt: Các loại hàng đặc biệt phải thông báo với chúng tôi khi đặt hàng (nếu không thông báo chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm về vấn đề hỏng hóc, không đúng thời hạn giao hàng…)

- Hạt giống, mầm cây

- Chất dễ cháy nổ: Pin, ắc quy, diêm, bật lửa đã có ga

- Chất lỏng, hóa chất, các loại hàng hóa chứa cồn

- Loa đài, các hàng hóa có nam châm

- Các loại mặt hàng dễ vỡ: chai lọ, bát đĩa, đồ gốm, đồ nhựa mỏng, hàng hoá chất liệu mica, gương kính,...

- Hàng hoá máy móc, thiết bị điện tử,... đã qua sử dụng.

- Đặc biệt: Các loại hàng nhái (hàng fake) các thương hiệu lớn, chúng tôi không khuyến khích đặt các loại mặt hàng này và sẽ không đảm bảo chất lượng cũng như hình dáng bề ngoài giống ảnh và mô tả trên website.

2. CÁCH THỨC MUA HÀNG VÀ THANH TOÁN

- Tài khoản mua hàng: Trước khi mua hàng, Quý khách cần phải đăng ký một tài khoản trên website Trunghoaorder.com và cung cấp các thông tin cá nhân chính xác theo biểu mẫu đã quy định.

- Bảo mật thông tin: Chúng tôi cam kết bảo mật toàn bộ các thông tin cá nhân, mặt hàng, nguồn hàng đặt… với tất cả các khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ. Khách hàng có trách nhiệm tự bảo mật các thông tin về tài khoản, mật khẩu. Tuyệt đối không sử dụng tài khoản của người khác hoặc cho người khác mượn tài khoản.

- Phương thức mua hàng: Để mua hàng, Quý khách thực hiện việc đặt hàng trực tiếp trên website của Người bán tại Trung Quốc, sau đó, thông qua công cụ đặt hàng, Trunghoaorder.com sẽ ghi nhận và thực hiện việc thanh toán và vận chuyển về cho Quý khách.

- Quý khách đặt mua hàng trực tiếp trên website của Người bán sau đó thanh toán tổng số tiền hàng cho Trunghoaorder.com;

- Phí vận chuyển sẽ được tính sau khi hàng về tới kho của Trunghoaorder.com, Quý khách cần thanh toán trước khi nhận hàng căn cứ vào trọng lượng thực tế của đơn hàng và bảng giá vận chuyển (chi tiết trên website).

- Biểu phí dịch vụ và thời điểm sẽ được cập nhật trên website và sẽ có thể thay đổi trong các điều kiện bất khả kháng.

3. QUY ĐỊNH VỀ ĐẶT HÀNG VÀ THANH TOÁN

3.1. Cách thức đặt hàng

Xem hướng dẫn trên trang chủ Trunghoaorder tại mục: huongdan/2/huongdantaodonhang-muahangchimat1phut

3.2. Quy định thanh toán

- Chúng tôi chỉ sử dụng 01 thông tin liên hệ và thanh toán duy nhất với tên chủ tài khoản Lê Thị Thu Hiền. Khi thanh toán chuyển khoản, quý khách nên ghi chú rõ ràng, đầy đủ như hướng dẫn. Nếu không chúng tôi không chịu trách nhiệm nếu đặt hàng chậm và hàng về không đúng quy định.

- Đối với trường hợp hoàn tiền do hủy đơn, hết hàng, thiếu hàng…sẽ giải quyết chậm nhất trong vòng 5 ngày và quý khách sẽ phải chịu phí chuyển khoản do ngân hàng thu.

- Hủy đơn: thời gian hủy đơn đã thanh toán chậm nhất là 3 tiếng sau khi thanh toán.

- Sau khi khách hàng thanh toán, đơn hàng sẽ được đặt trong vòng 24 giờ.

4. QUY ĐỊNH MUA BẢO HIỂM HÀNG HỎNG, VỠ

Đối với khách hàng đặt mặt hàng có giá trị cao mà dễ gặp vấn đề rủi ro: vỡ, hỏng, gãy,.. khi vận chuyển, Trunghoaorder khuyến nghị khách hàng sử dụng dịch vụ đóng bảo hiểm hàng hóa để đảm bảo quyền lợi như sau: 

- Phí bảo hiểm: 4% giá trị hợp đồng đối với đơn hàng có hàng dễ hỏng vỡ. Loại hình bảo hiểm hàng vỡ không áp dụng với các hàng sành sứ, thủy tinh, pha lê dễ vỡ, đối với hàng không áp dụng phí bảo hiểm công ty có tránh nhiệm đóng gói để đảm bảo an toàn hàng hóa nhưng không có trách nhiệm bồi thường hư hỏng với loại hàng này.

- Quyền lợi: Khách hàng sẽ được đền bù 100% giá trị hàng vỡ hỏng và được hoàn tiền toàn bộ các khoản phí thu trên sản phẩm hàng vỡ hỏng (ngoài loại hàng dễ vỡ hỏng như quy định kể trên). Khi hàng hóa có hình thức vật lý bên ngoài như trong ảnh sản phẩm đã mua thì coi là không vỡ hỏng, các trường hợp máy móc bật không lên, linh kiện bên trong không hoạt động hoặc hoạt động không theo ý muốn khách hàng không được coi là vỡ hỏng.

- Việc xác nhận hàng hóa vỡ hỏng sẽ được tiến hành tại kho, có biên bản và ảnh chụp xác nhận ký giữa hai bên kho và khách hàng. Trong trường hợp khách hàng ở tỉnh xa cần gửi hàng, các trường hợp khiếu nại hàng vỡ hỏng sẽ tiếp nhận theo đúng thời gian quy định.

- Đối với khách hàng không đóng bảo hiểm, khách hàng sẽ được hoàn toàn bộ các khoản phí thu trên sản phẩm vỡ hỏng nếu có sử dụng dịch vụ kiện gỗ, hỗ trợ trao đổi với shop Trung Quốc về các sản phẩm hỏng, thương lượng bồi thường các sản phẩm hỏng.

5. QUY ĐỊNH BẢO HIỂM HÀNG HÓA THẤT LẠC.

Phí dịch vụ: 3% giá trị đơn hàng thực khách khai báo cho phía Công ty (riêng mặt hàng điện tử phí bảo hiểm là 5% tổng giá trị hàng hóa)

Khi xảy ra tình trạng thất lạc hàng hóa Khách hàng thực hiện đóng bảo hiểm sẽ được bồi thường theo chính sách của Công ty tại thời điểm đó

6. QUY ĐỊNH VỀ VẬN CHUYỂN

- Mức tính phí VC tối thiểu: Đối với hàng hóa vận chuyển Trung Quốc – VN: Mức thấp nhất được tính là 0.5 kg (các kiện hàng nhỏ hơn 0.5 kg sẽ được làm tròn tới 0.5 kg để tính phí cho mỗi đơn hàng). 

- Quy định về vận chuyển đối với hàng hàng cồng kềnh

Áp dụng đối với các mặt hàng có khối lượng nhẹ thể tích lớn.

Trọng lượng quy đổi = Chiều dài (cm) * Chiều rộng (cm)* Chiều cao (cm) / 7000

- Nếu khối lượng > hoặc = trọng lượng quy đổi: Tính giá vận chuyển theo khối lượng

- Nếu khối lượng < trọng lượng quy đổi: Tính giá vận chuyển theo trọng lượng quy đổi

Đối với tất cả hàng đã về kho Việt Nam, yêu cầu khách hàng chủ động đến lấy hàng tại kho hoặc tự điều xe qua kho nhận hàng. Nếu khách yêu cầu Trunghoaorder hỗ trợ trong việc điều xe ship hàng trong trường hợp không may có rủi ro về hàng hóa trên đường đi, Công ty Trunghoaorder sẽ giải quyết theo chính sách của bên vận chuyển thứ 3.

7. CHÍNH SÁCH GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI

Thời gian thực hiện, tiếp nhận và xử lý khiếu nại:

- Thời gian khách hàng khiếu nại: Đối với trường hợp Khách trực tiếp đến kho lấy hàng: trong vòng 24h kể từ khi hàng xuất kho, nếu khách hàng không khiếu nại thì khiếu nại sau thời gian đó sẽ không có hiệu lực. 

- Hàng về kho VN nhưng khách không đến lấy hàng ngay: trong khoảng thời gian 72h kể từ thời điểm nhân viên công ty báo khách, nếu khách hàng không đến lấy thì sau thời gian này, mọi khiếu nại của khách hàng sẽ không có hiệu lực. 

- Đối với hàng vận chuyển thẳng đi các tỉnh: Khiếu nại chỉ có hiệu lực trong vòng 24h kể từ thời điểm hàng đến tay khách. 

- Đối với khách hàng sau 7 ngày kể từ thời điểm hàng về kho Việt Nam nhưng không đến lấy, công ty sẽ tính phí lưu kho bắt đầu từ 0h01’ ngày thứ 8. Phí tính lưu kho là 2.000 VNĐ/kg/ngày. Phí lưu kho được tính theo cân nặng đã quy đổi. 

- Đến sau ngày thứ 15 khách hàng không nhận hàng công ty sẽ tiến hành thanh lý đơn hàng.

- Cách thức gửi thông tin: Khách hàng sử dụng chức năng khiếu nại trên website: Khách hàng đăng nhập tài khoản, lựa chọn đơn hàng cần khiếu nại, lựa chọn trạng thái khiếu nại, lựa chọn link hàng cần khiếu nại sau đó điền thông tin, hình ảnh hàng bị hỏng, gãy, vỡ, … mã vận đơn, hóa đơn của nhà cung cấp dán trên bao bì hàng hóa… Khách hàng lưu ý cung cấp thông tin chính xác để việc khiếu nại được diễn ra nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.

- Hình thức liên lạc: Nhân viên công ty sẽ trao đổi với khách hàng thông qua điện thoại hoặc trao đổi trực tiếp trên phần khiếu nại của đơn hàng. Thời gian công ty tiếp nhận và xử lý khiếu nại: Khiếu nại của khách hàng sẽ được phản hồi trong vòng 24h nếu khiếu nại của khách hàng liên quan tới các bộ phận nghiệp vụ của công ty. Nếu khiếu nại của khách hàng liên quan tới Nhà cung cấp, Công ty sẽ gửi phản hồi về việc tiếp nhận thông tin trong vòng 24h, việc xử lý khiếu nại  sẽ được gửi tới cho khách hàng trong vòng 1-3 ngày phụ thuộc vào sự hợp tác của Nhà cung cấp.

- Thời gian xử lý khiếu nại dịch vụ phụ thuộc vào các yếu tố sau: Đối với các khiếu nại cần xác nhận thông tin hoặc làm việc với bên thứ ba gồm (Nhà cung cấp, đơn vị vận chuyển…): Công ty sẽ phải làm việc với các đơn vị này để có thông tin và xử lý khiếu nại. Đối với các khiếu nại phát sinh từ lỗi dịch vụ do Công ty, nhân viên Công ty sẽ xử lý trong vòng 24h trong trường hợp không bị gián đoạn trong quá trình trao đổi và liên lạc với khách hàng về các phương án xử lý. Nếu có vấn đề về gián đoạn thông tin trao đổi, khiếu nại sẽ được xử lý trong tối đa 3 ngày. Nếu sau 3 ngày không liên lạc được với khách hàng để xử lý khiếu nại, khiếu nại của khách hàng sẽ không còn hiệu lực.

Chính sách giải quyết khiếu nại:

- Trường hợp hàng hóa bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển và Quý khách có sử dụng dịch vụ đóng kiện gỗ:

- Trường hợp hàng sai: mẫu mã, mầu sắc, chủng loại, quy cách…do đặt hàng. Chúng tôi sẽ bồi thường 100% giá trị hàng hóa cho quý khách. Trường hợp hàng sai do phía nhà cung cấp phát sai sản phẩm, chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa trong việc giao dịch và đàm phán lại với đối tác.

- Chất lượng sản phẩm: Vì chỉ là đơn vị trung gian giữa nhà cung cấp và khách hàng nên chúng tôi không chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm. Nhưng chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa trong việc khiếu nại với nhà cung cấp trong trường hợp hàng hóa có vấn đề về chất lượng. 

- Đối với hàng hóa vỡ, hỏng, trầy xước do quá trình vận chuyển. Chúng tôi sẽ tùy thuộc vào mức độ hỏng hóc mà đền bù quý khách ở một mức thỏa đáng nhất.

- Trường hợp hàng hóa bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển do Quý khách không sử dụng dịch vụ đóng kiện gỗ:

- Đối với những trường hợp hàng hóa dễ vỡ mà chúng tôi đã cảnh báo Quý khách, nếu hàng hóa của Quý khách vẫn bị hỏng hóc vì những lý do không kiểm soát được, Quý khách vui lòng chịu mọi tổn thất.

- Chúng tôi thương lượng mức bồi thường/ chia sẻ với Quý khách đối với những trường hợp hỏng hóc không kiểm soát được trong quá trình vận chuyển.

- Chúng tôi CHỈ tiếp nhận xử lý khiếu nại khi có đầy đủ hình ảnh (sản phẩm, giao dịch, vỏ kiện hàng - là mã vận đơn dán trên từng kiện hàng) và các thông tin liên quan khác.

- Quý khách nên thường xuyên vào kiểm tra trạng thái của từng đơn hàng vì chúng tôi chỉ thông báo tình trạng trên 1 kênh duy nhất là hệ thống chung.

- Chính sách đổi trả hàng hoá VN sang TQ: 200.000/kg đầu. 100.000/kg tiếp theo, Trunghoaorder hỗ trợ Quý khách 50% nên phí đổi trả khách hàng phải thanh toán chuyển hàng hoá VN sang TQ là: 100.000/kg đầu. 50.000/kg tiếp theo. Trunghoaorderhỗ trợ chuyển ngược về VN free.

- Đối với các đơn hàng ký gửi: Trong trường hợp mất hàng, chúng tôi bồi thường cho Quý khách 150.000vnđ/kg * số cân nặng thực tế của đơn hàng.

- Đối với hàng ký gửi đóng bảo hiểm 3%/tổng giá trị đơn hàng (riêng mặt hàng điện tử phí bảo hiểm là 5% tổng giá trị hàng hóa) sẽ được bồi thường 100% giá trị đã kê khai.

* Đối với hàng mất mã (mất mã vận đơn, mất thông tin trên bao bì): Các mặt hàng này được chúng tôi cập nhật thường xuyên ở mục hàng mất thông tin trong phần QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG của quý khách, ai cũng có thể xem được hình ảnh của sản phẩm mất thông tin, nếu là hàng của mình thì quí khách xác nhận và báo lại cho chúng tôi để nhận hàng. 

- Trong trưởng hợp quá 7 ngày kể từ khi up hàng mất thông tin lên ko có ai nhận chúng tôi tính phí lưu kho hàng đó từ ngày thứ 7 trở đi, mỗi ngày 100k. Quá 30 ngày kể từ khi up thông tin lên mà không ai nhận chúng tôi sẽ đưa vào danh mục hàng hoá thanh lý của công ty để thu lại kinh phí đã chi trả cho sản phẩm đó.

- Trường hợp hỏng vỡ : Áp dụng kiểm tra đóng hàng theo quy cách của hàng order. Nếu không đúng thì khách tự chịu trách nhiệm.

- Chính sách hỗ trợ đối với các khiếu nại không nằm trong phạm vi cam kết dịch vụ

* Hỗ trợ khiếu nại không nằm trong phạm vi cam kết dịch vụ của Trunghoaorder:

Đối với các khiếu nại liên quan đến Nhà cung cấp khi Nhà cung cấp vi phạm điều khoản giao dịch hàng hóa (điều khoản giao dịch trên các website bán hàng); hoặc khiếu nại các đơn không sử dụng dịch vụ kiểm hàng, chúng tôi sẽ trực tiếp xử lý hoặc hỗ trợ Quý khách xử lý.

Trunghoaorder yêu cầu Quý khách hợp tác cùng chúng tôi trong suốt thời gian xử lý khiếu nại NCC

* Đối với các sản phẩm/hàng hóa là đồ điện tử :

Trunghoaorder sẽ tiếp nhận xử lý các khiếu nại liên quan nứt, gãy sản phẩm. Chúng tôi không tiếp nhận và xử lý các khiếu nại liên quan đến hoạt động, chi tiết các bộ phận, bảo hành và chất lượng sản phẩm.

* Trong một số trường hợp:

Trunghoaorder sẽ yêu cầu Quý khách chủ động thực hiện khiếu nại với NCC, ví dụ như: Quý khác đã có thỏa thuận trước với NCC về sản phẩm, Trunghoaorder chỉ thanh toán tiền theo yêu cầu; Quý khách không đăng ký sử dụng dịch vụ kiểm hàng,…

Các lưu ý cần thiết:

- Trunghoaorder thiết lập các mức phí trên cơ sở giảm thiểu tối đa chi phí nhập hàng đối với Quý khách hàng để tạo ra những lợi thế cạnh tranh. Với đặc thù có nhiều rủi ro khó kiểm soát trong hoạt động kiểm hàng số lượng lớn & vận chuyển đường bộ theo các bao hàng như dễ móp méo hộp, chèn ép sản phẩm… Chúng tôi khuyến khích Quý khách lựa chọn hàng hóa, cách thức đóng gói/vận chuyển phù hợp và chia sẻ rủi ro với Trunghoaorder khi xảy ra thiệt hại ngoài mong muốn.

- Việc đổi/trả hàng luôn chứa đựng nhiều rủi ro, Trunghoaorder không khuyến khích xử lý khiếu nại dịch vụ theo phương án đổi/trả hàng.

- Trong quá trình xử lý các khiếu nại dịch vụ có liên quan đến NCC, Trunghoaorder sẽ yêu cầu sự hợp tác từ Quý khách để việc thực hiện khiếu nại được giải quyết nhanh chóng và chính xác.

- Trường hợp hàng về chậm do thiên tai, thất lạc, thủ tục hải quan....các yếu tố khách quan: Đây là lý do khách quan công ty chúng tôi không hề mong muốn. Nhưng với tinh thần hỗ trợ khách hàng tối đa có thể, nếu quá 30 ngày quy định xuất kho TQ quý khách chưa nhận được hàng hóa chúng tôi sẽ bồi hoàn 50% tiền đặt cọc đơn hàng trước cho quý khách xử lý công việc. 

TỪ CHỐI HOẶC NGỪNG CUNG CẤP DỊCH VỤ

Trong các trường hợp sau, Trunghoaorder có quyền đơn phương từ chối cung cấp dịch vụ, bằng cách khóa tài khoản của Quý khách trên hệ thống mà không cần có sự đồng ý trước của Quý khách:

- Đặt hàng với những thông tin giả mạo, thông tin liên hệ, địa chỉ, số điện thoại không đúng;

- Có những yêu cầu không chính đáng, vượt ra ngoài phạm vi quản lý của Trunghoaorder và sai lệch về bản chất của dịch vụ Nhập hàng hộ;

- Đăng tải hoặc cung cấp thông tin sai sự thật, với mục đích làm giảm uy tín của Trunghoaorder cho bên thứ ba;

- Có hành vi gian lận khi nhận hàng hóa như: nhận đủ hàng nhưng lại kê khai thiếu để đòi bồi thường;

- Sử dụng lời lẽ khiếm nhã, có thái độ bất lịch sự, gây gổ với nhân viên công ty Trunghoaorder.

- Quý khách hoàn toàn có thể chủ động ngừng sử dụng dịch vụ của Trunghoaorder và rút nốt số tiền còn lại ra khỏi hệ thống.

Trong trường hợp số dư trong tài khoản của Quý khách vẫn còn, Trunghoaorder sẽ hoàn trả lại cho Quý khách trước khi chấm dứt dịch vụ.

8. CAM KẾT CỦA CHÚNG TÔI

- Cam kết tận tình, hết mình, uy tín, đảm bảo

- Cam kết nhà vận chuyển không thương mại tại Việt Nam. (Nguồn hàng của quý khách hàng là bảo mật).

- Nếu chậm so với ngày cuối cùng của cam kết từ 1 ngày đến 5 ngày thì giảm 20% phí dịch vụ. 

- Nếu chậm so với ngày cuối cùng của cam kết từ 6 đến 10 ngày thì giảm 50% phí dịch vụ.

- Nếu trong trường hợp chậm so với ngày cuối cùng của cam kết từ 11 ngày thì giảm 100% phí dịch vụ, đồng thời hai bên sẽ xem xét thỏa thuận để bồi thường hoặc có các chính sách hợp lý trong điều kiện Quý khách tiếp tục chờ hàng

- Trường hợp hàng về chậm do thiên tai, thất lạc, thủ tục hải quan....: Đây là lý do khách quan công ty chúng tôi không hề mong muốn. Nhưng với tinh thần hỗ trợ khách hàng tối đa có thể, nếu quá 30 ngày quy định quý khách chưa nhận được hàng hóa chúng tôi sẽ bồi hoàn 100% giá trị hàng hóa (với những đơn hàng khách hàng đóng bảo hiểm) hoặc thương lượng đền bù theo chính sách của công ty tại thời điểm hiện tại (với những đơn hàng khách hàng không đóng bảo hiểm), trong trường hợp bất khả kháng công ty không áp dụng chính sách đền bù mỗi ngày 2.000 VNĐ/kg/ngày như trên.