Làm thế nào để thành công khi bán hàng online???

  • Ngày đăng : 25-02-2018

Bán hàng online là xu hướng của thời đại mới, nhưng để thành công cần cả một quá trình nỗ lực. Vậy làm gì để thành công khi bán hàng online? Đây là câu hỏi mà hầu hết những người đang có muốn bán hàng online (qua mạng) đều băn khoăn khi muốn bán sản phẩm, dịch vụ qua internet.

Bạn có sản phẩm hoặc dịch vụ tốt và muốn đưa chúng tới người tiêu dùng, tuy nhiên bạn không biết bắt đầu từ đâu và bằng cách nào?

Tất tần tật sẽ có trong bài chia sẻ của Giaodich1688.com dưới đây!

Cách bán hàng online cho người mới bắt đầu

Nói một cách đơn giả nhất, quá trình kinh doanh online bao gồm các phần sau:

1: Tìm kiếm nguồn hàng

2. Làm ảnh sản phẩm như thế nào (chụp ảnh sản phẩm, sử dụng các công cụ để chỉnh sửa ảnh)

3: Bán hàng trên facebook, google như thế nào có nhiều khách hàng

Với đầy đủ 3 phần và diễn giải chi tiết ngay dưới đây, hướng dẫn bán hàng online sẽ là cẩm nang bỏ túi cho bất cứ ai muốn chinh phục công việc thú vị nhưng cũng đầy thử thách này.

Phần 1: Muốn bán hàng online lấy hàng ở đâu?

Đầu tiên, mặt hàng bạn ý định kinh doanh là gì? Và nguồn hàng chất lượng, giá rẻ ở đâu?

Khi bắt đầu tập tành kinh doanh, bạn nên lựa chọn những mặt hàng có nhu cầu rộng lớn như quần áo, giày dép thời trang, hoặc những mặt hàng độc đáo, theo trend ngắn hạn, như vậy sẽ dễ bán hơn.

Bạn có thể lấy hàng từ các chợ đầu mối như: chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân, chợ Kim Biên… hoặc tiện hơn, hình thức mua hàng Trung Quốc online từ các trang thương mại điện tử Trung Quốc rất đáng để lưu tâm. Với hình thức này, bạn dễ dàng tìm được nguồn hàng giá rẻ, giá siêu rẻ mà chỉ cần ngồi nhà.

Lời khuyên:

Khi mới bắt đầu bán hàng bạn không nên ôm nhiều loại sản phẩm cùng lúc. Mặt hàng dễ bán nhất, nhu cầu cao nhất là áo thun. Áo thun tiện lợi, dễ mặc và luôn phù hợp với xu hướng, cả nam và nữ ai cũng có đến vài chiếc để dùng.

Khi bạn đã có đầy đủ kinh nghiệm, đã quen với việc bán hàng online, lúc đó bạn hãy chuyển qua một sản phẩm khác.

Nếu bạn chưa biết cách tìm hàng và nhập hàng Trung Quốc online như thế nào, đừng bỏ qua bài viết "kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam cho người mới bắt đầu" Giaodich1688 đề cập trước đó, nó hướng dẫn bạn một cách cụ thể. 

Phần 2: Chụp ảnh và chỉnh ảnh sản phẩm

Ảnh sản phẩm cực kì quan trọng trong bán hàng online. Ảnh làm sao phải đẹp, bắt mắt để thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên, có như vậy chạy quảng cáo mới đạt hiệu quả.

Với mặt hàng thời trang như: quần áo, phụ kiện, đồng hồ… chụp ảnh càng cần được đầu tư kĩ lưỡng. Bạn nên chụp ảnh một sản phẩm theo nhiều concept khác nhau, đặc biệt, cần chụp ảnh với người để tăng độ chân thực cho sản phẩm.

Nếu không phải dân chuyên nghiệp, hoặc không có quá nhiều kinh phí đề thuê thợ chụp, vậy làm sao để bạn có thể tự chỉnh sửa ảnh sản phẩm được đẹp mắt và thu hút khách hàng?

Chúng tôi liệt kê 5 công cụ chỉnh sửa ảnh miễn phí có thể hỗ trợ bạn:

- GIMP: phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí chuyên nghiệp nhất và rất dễ sử dụng. Bạn có thể dùng nó để sửa, hiệu chỉnh lại ảnh hoặc vẽ thêm lên ảnh.

- PicMonkey: là một phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí online với thế mạnh là ghép nhiều ảnh lại với nhau, sắp xếp lại để tạo một “bộ sưu tập”.

- Canva: ứng dụng online miễn phí giúp bạn thiết kế đồ họa, tạo ra những hình ảnh đẹp một cách dễ dàng, từ post Fb, cover Fb, ảnh cho blog, tờ rơi, bìa sách,... mọi khuôn mẫu đều có thể tìm được trên canva.

- iPiccy: Phần mềm này có tất cả mọi thứ bạn cần để chỉnh sửa một bức ảnh online: điều chỉnh màu sắc tự động, cung cấp hơn 100 hiệu ứng khác nhau, xoay, cắt, chỉnh sửa độ sáng,…

- Photo Editor by Aviary: ứng dụng sửa ảnh dành cho mobile, cả phiên bản dành cho Ios lẫn android. Bạn dễ dàng tăng độ nét cho ảnh, sửa mắt đỏ, và chỉnh ánh sáng

Phần 3: Bán hàng trên facebook, google như thế nào có nhiều khách hàng?

Bán hàng qua Facebook

Facebook chính là mạng xã hội phổ biến và có lượng người dùng đông đảo nhất hiện nay, trên 12 triệu người chỉ tính tại Việt Nam. Và đây sẽ là kênh bạn nên phát triển đầu tiên để sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể tiếp cận đến nhiều người hơn.

Facebook có 2 cơ chế riêng biệt để bạn bắt đầu gây dựng thương hiệu của mình là: Facebook cá nhân và Fanpage bán hàng. Bạn đăng sản phẩm trên facebook và bán.

Tuy nhiên nhiều người mắc phải một sai lầm lớn đó là chỉ chăm chăm bán hàng, giới thiệu về sản phẩm trong khi không kèm theo một giá trị nào, khiến bạn bè cũng cảm thấy ngán ngẩm và hủy kết bạn.

Lời khuyên ở đây là hãy đặt mình vào vị trí của bạn bè sau đó viết về những giá trị thực sự sản phẩm đem lại kèm theo những tư vấn chân thành,... không nói một cách quá lố về lợi ích của sản phẩm. Chỉ cần làm tốt những khâu đó thôi, bạn bè sẽ bắt đầu tự hỏi mua sản phẩm của bạn khi họ có nhu cầu.

Các bước để bắt đầu bán hàng trên Facebook:

*Tạo tài khoản Fanpage >> đăng những sản phẩm kèm theo content hấp dẫn >> chạy quảng cáo để tăng tương tác cho post.

Chú ý: trước khi chạy quảng cáo, hãy đảm bảo bạn đã seeding tối thiểu 5 comment hỏi về sản phẩm. Điều đó chứng tỏ sản phẩm/ bài post của bạn đang được quan tâm và khách hàng sẽ kéo vào tương tác dễ dàng hơn.

Khi khách hàng hỏi bạn nên trả lời nhiệt tình, thân thiện với khách hàng, như thế khách hàng cảm thấy mình được quan tâm và chăm sóc hơn.

Mách nhỏ: hãy làm mọi công đoạn thật nhanh chóng và chuẩn chỉnh khi mới bắt đầu, có như vậy việc bán hàng về sau sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

* Tạo các feedback tích cực từ khách hàng

Nhận xét, phản hồi về sản phẩm, về shop từ chính khách hàng đã trải nghiệm sẽ tăng thêm độ tin tưởng cho page.

Bạn nên nhờ khách đã mua hàng đánh giá fanpage hay gửi feedback (đánh giá khách hàng) cho bạn, hoặc nhờ người thân, bạn bè tạo những đánh giá tốt cho page.

Tham gia vào các diễn đàn để bán hàng tốt hơn

Tham gia vào các diễn đàn trực tuyến có thể là cách tuyệt vời để có thể tiếp cận được các đối tượng là khách hàng tiềm năng. Thành thật mà nói, nó có thể là hình thức tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay.


Diễn đàn webtretho với 2,25 triệu thành viên

Vấn đề duy nhất là các diễn đàn thường mang lại những tác dụng không như mong muốn và có thể gây thiệt hại lớn hơn.

Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều diện đàn lớn mà bạn có thể bán hàng online được như: 5giay.vn, lamchame.com, webtretho.com, nhattao.vn…

Bạn chỉ cần đăng ký cho mình một tài khoản rồi sau đó vào những chuyên mục phù hợp với sản phẩm, viết một bài giới thiệu về sản phẩm, giá cả, chất lượng, giao nhận hàng… nếu như hàng của bạn tốt thì sẽ có người liên hệ mua hàng với bạn, chỉ cần:

Tạo gian hàng trên các trang thương mai điện tử

Các trang thương mại điện tử ở Việt Nam mà bạn có thể bán hàng được như: shopee.vn, lazada.vn … Trên đây bạn có thể đăng ký tài khoản, sau đó tạo gian hàng và update sản phẩm lên, đợi khách hàng gọi điện đặt hàng, sau đó bạn giao hàng cho họ là xong.

Đặc biệt, nếu bạn bán quần áo, hình thức bán hàng trên các trang thương mại điện tử như vậy được đánh giá khá hiệu quả. Giá càng rẻ, bạn càng dễ bán được hàng.

Ưu điểm:

Đó là miễn phí, bạn không cần phải tốn một chi phí nào để trả cho những dịch vụ đó.

Khuyết điểm:

Đó là website của người khác, nên bạn không thể thao tác được nhiều trên đó, họ có thể xóa bài viết bạn bất cứ khi nào.

Hơn nữa, trên các website này cũng có vô số người hiện đang bán hàng giống như bạn vậy, tỉ lệ cạnh tranh là rất cao. Vì vậy, hàng giờ hàng giờ bạn phải chăm sóc cho cửa hàng của mình nếu như bạn không muốn nó bị trôi đi.

Khi đã có khách hàng thì bạn cần phải làm gì?

Quá trình kinh doanh phát triển dần theo thời gian, đồng nghĩa với việc bạn phải biết giữ khách hàng. Làm sao để khách hàng mua hàng lại lần 2, lần 3 và giới thiệu cho bạn bè, người thân họ.

Điều này đòi hỏi kĩ năng trong việc chăm sóc khách hàng, hãy chăm sóc khách hàng của bạn một cách tốt nhất khi họ trở lại và sẵn sàng hỗ trợ họ khi cần.

Bạn cần liên tục nâng cao kĩ năng bán hàng của mình và đừng bao giờ hài lòng với khả năng hỗ trợ khách hàng bạn hiện có.

Tạm kết: Bán hàng online không hề đơn giản, chúng ta cần phải làm chỉn chu ngay từ đầu và nỗ lực tạo dựng niềm tin nơi khách hàng.

Nhưng khoan đã, để bắt đầu bán hàng online thì bạn cần có ý tưởng và sản phẩm trước đã! 4 ý tưởng làm giàu từ vốn nhỏ này đang khiến dân tình sục sôi, thử xem biết đâu bạn lại tìm được ý tưởng hay ho cho mình!



Bài viết liên quan

> Bạn muốn tìm dịch vụ vận chuyển hàng Trung Quốc uy tín về Việt Nam? > Hướng dẫn nhập hàng từ Trung Quốc tận gốc > Kinh nghiệm nhập hàng trung quốc về Việt Nam cho người mới bắt đầu > Mua hàng Trung Quốc online ở đâu để tránh mọi rủi ro nhập hàng? > Chia sẻ kinh nghiệm mua hàng trên alibaba từ A - Z > Hướng dẫn nhập hàng taobao chất lượng và nhanh nhất > Hướng dẫn nhập hàng Trung Quốc 1688 đơn giản - nhanh chóng nhất > Kinh nghiệm nhập hàng đồ chơi Trung Quốc giá rẻ, chất lượng > Làm thế nào để nhập hàng điện tử Trung Quốc? > Tuyệt chiêu nhập hàng gia dụng Trung Quốc giá rẻ, chất lượng > Kinh nghiệm nhập hàng điện thoại Trung Quốc nhất định phải biết > Bỏ túi kinh nghiệm săn sale trong những đợt Sale lớn của Trung Quốc > Hỏi đáp về link nguồn hàng nhập tận gốc từ 1688, taobao, Tmall > Nguyên tắc phải biết khi chọn dịch vụ nhập hàng từ trung quốc về Việt Nam > Không thể cầm lòng trước 8 mặt hàng kinh doanh “hái ra tiền” dịp Tết > Hé lộ bí quyết làm giàu đơn giản từ kinh doanh online > Kinh doanh dịch vụ làm đẹp - Cách làm giàu nhanh nhất hiện nay > Dân tình sôi sục trước 4 ý tưởng làm giàu từ vốn nhỏ siêu đơn giản > Đừng bỏ lỡ 12 ý tưởng này nếu bạn muốn làm giàu từ hai bàn tay trắng > Làm thế nào để thành công khi bán hàng online??? > Sự thật đằng sau chuyện Giaodich1688 lừa đảo? > Hướng dẫn dịch 1688.com sang tiếng việt dễ nhất! > Thông báo thu thêm phụ phí vận chuyển dịp Tết Kỷ Hợi 2019 > Thông báo hàng về chậm > Hướng dẫn xem 1688.com dịch tiếng việt [Có ảnh hướng dẫn] > Bật mí bí mật 90% cửa hàng phụ kiện thời trang nhập hàng ở đâu? > Mua hàng trên AliExpress có an toàn không? Hướng dẫn chi tiết cho người mới bắt đầu > Tư vấn nên order hàng taobao ở đâu [An toàn và nhanh nhất] > Hướng dẫn chỉnh sang tiếng anh trên app taobao như thế nào? [Kèm ảnh] > Bật mí nguồn lấy hàng sỉ văn phòng phẩm ở đâu rẻ [Top 3 rẻ nhất] > Hướng dẫn order hàng super fake wechat [Bằng hình ảnh] > Cách tìm link hàng super fake taobao giá rẻ [Kèm hình ảnh] > Hướng dẫn nhập sỉ hàng từ Quảng Châu Trung Quốc trực tiếp tại Hà Nội 2019 > Hành trình truy tình nguồn hàng giày replica tận gốc > GiaoDich1688 thông báo chương trình Ngày hội độc thân Trung Quốc 11/11/2019 > Thông báo thay đổi cước phí vận chuyển > Chương trình ưu đãi mừng sinh nhật GiaoDich1688 ! > THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN CANH TÝ 2020 > THÔNG BÁO THAY ĐỔI PHÍ VẬN CHUYỂN > Thông báo triển khai line TMDT mới > Thông báo về chính sách cam kết thời gian về hàng > Thông báo về việc thông quan hàng hóa tháng 11 > Thông báo về lịch mua hàng ngày lễ 11/11/2020