Làm thế nào để nhập hàng điện tử Trung Quốc?

  • Ngày đăng : 24-02-2018

Bạn đang có nhu cầu nhập hàng điện tử Trung Quốc để kinh doanh. Nhưng lại không có thời gian để qua tận Trung Quốc lấy hàng.

Bài viết này sẽ chia sẻ về nguồn hàng linh kiện điện tử uy tín cho bạn, cùng với đó là những thông tin giúp bạn có thể đặt hàng và vận chuyển hàng hóa về tận tay với chi phí thấp nhất và theo cách an toàn nhất.

Tại sao nên nhập hàng điện tử Trung Quốc?

Từ xưa đến nay, nhiều người Việt vẫn dè chừng khi sử dụng đồ Trung Quốc, đặc biệt là mặt hàng điện tử vì nghĩ rằng chúng dễ hỏng, chỉ dùng được vài ba bận.

Tuy nhiên hàng Trung Quốc rất đa dạng, chất lượng phụ thuộc rất nhiều vào nguồn gốc và phân khúc giá. Những đồ điện tử rởm chúng ta tiếp cận trước đây là những mặt hàng giá siêu rẻ, đổ đống, bán theo cân ở cửa khẩu và người Việt dù biết chất lượng kém vẫn cố tình nhập về để kiếm lợi.

Thực tế, hơn 90% các gia đình Trung Quốc đang sử dụng đồ điện tử nội địa của nước họ. Điều này minh chứng được phần nào chất lượng và độ bền của đồ điện tử Trung Quốc không tồi tệ như chúng ta tưởng. Và đã là đồ có nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu đàng hoàng thì bạn không cần quá băn khoăn về chất lượng.

Điểm mạnh vượt trội của mặt hàng điện tử Trung Quốc chính là mức giá rẻ, mẫu mã đa dạng, nguồn hàng dồi dào. Dù loại bình dân hay cao cấp, mức giá đồ điện tử Trung Quốc đều thấp hơn so với các thị trường khác nếu xét chất lượng tương đương. Điều này được lí giải là do đất nước tỉ dân sở hữu nguồn nhân công dồi dào, giá rẻ bậc nhất thế giới, nguyên liệu sẵn có và mô hình sản xuất đại công nghiệp khiến chi phí được kéo xuống mức thấp nhất.

Có thể tìm nguồn hàng linh kiện điện tử Trung Quốc ở đâu?

Hiện có 2 cách phổ biến nhất được các thương buôn Việt Nam áp dụng:

  • Đánh hàng trực tiếp từ các chợ điện tử lớn nhất Trung Quốc:

Ưu điểm là bạn có thể tận mắt nhìn ngắm sản phẩm, kiểm tra độ hoàn thiện, hoạt động ra sao.

Nhược điểm: bạn phải dành thời gian và công sức sang tận các chợ ở Trung Quốc nhập hàng và tìm cách vận chuyển hàng về.

  • Nhập hàng điện tử Trung Quốc qua các trang thương mại điện tử như 1688.com, taobao.com, alibaba.com, tmall.com

Ưu điểm: không cần sang Trung Quốc, chỉ cần ngồi nhà, bạn cũng có thể tiếp cận được nguồn hàng điện tử phong phú qua các website.

Nếu cần nhập hàng hộ và vận chuyển về Việt Nam, bạn chỉ cần làm việc qua một đơn vị trung gian nhập hàng Trung Quốc uy tín, họ sẽ hỗ trợ từ A-Z với một mức phí khá rẻ.

Nhược điểm: Khó thể kiểm định chất lượng sản phẩm nếu chỉ nhìn qua ảnh nên rủi ro gặp hàng rởm khá cao. Trong trường hợp đơn vị nhập hàng hộ của bạn không uy tín, nguy cơ mất tiền, mất hàng, chậm hàng sẽ xảy ra.

Tuy nhiên, đây vẫn được xem là cách nhập hàng điện tử Trung Quốc đơn giản nhất, phổ biến nhất đang được các thương buôn sử dụng.

Chợ điện tử lớn nhất Trung Quốc - Chợ Thâm Quyến

Chợ Thâm Quyến chính là chợ điện tử lớn nhất Trung Quốc với nguồn hàng đồ chơi công nghệ khổng lồ: sạc, bluetooth, tai nghe, chuột, điện thoại, máy tính, camera,... Các gian hàng bày san sát nhau khiến bất cứ ai lần đầu đến đây cũng phải choáng ngợp.

Tại đây có tất cả các sản phẩm hàng hóa điện tử từ nhỏ đến lớn, từ đơn giản đến phức tạp, từ siêu rẻ - rẻ đến đắt, bình dân đến cao cấp, cả đồ cũ, đồ mới, chỉ cần bạn muốn tìm là sẽ có tại Thâm Quyến.

Hàng điện tử cũ chủ yếu được nhập từ các nước Châu  u và Châu Phi. Hàng cũ sau khi nhập về sẽ được phân loại ở các cấp độ khác nhau:

Loại 1: Hàng mới 99%

Loại 2: Hàng đã qua sử dụng 50% trở lên

Loại 3: Hàng còn sử dụng được 20% trở lên

Hàng thấp hơn là loại 4,5,6.Những hàng hóa này rất rẻ, thường được khách mua nhiều về để sửa chữa rồi bán lại thay vì mua đồ mới.

Nhập hàng điện tử Trung Quốc bằng cách order trực tuyến

Nếu muốn mua hàng bằng hình thức order trực tuyến thì bạn cần năm rõ thông tin mua hàng của mình trước. Có thể khảo giá và chất lượng sản phẩm ở các trang web thương mại điện tử khác nhau.

Muốn đặt sản phẩm nào bạn chỉ cần dẫn link sản phẩm cần mua đó vào trang web trung gian, bên trung gian sẽ tính chi phí nhập của mình theo giá dịch vụ đã bao gồm các phí của họ.

Điều cần thiết nhất đó là bạn phải biết cách tìm nguồn hàng trên website Trung Quốc và cách chọn  đơn vị có giá tốt nhất, có thể đảm bảo cam kết khi giao dịch với họ.

4 website thương mại điện tử lớn nhất của Trung Quốc là: Alibaba.com, 1688.com, Taobao.com, Tmall.com, mỗi trang web có những đặc điểm riêng, bạn có thể cân nhắc để lựa chọn.

  • Đầu tiên là  Alibaba.com

Alibaba.com là trang web tiếng anh phục vụ khách nước ngoài và chỉ mua số lượng lớn thì trang web này mới nhận giao dịch. Khi thực hiện đặt hàng trên alibaba thì tất cả các giao dịch sẽ bằng tiếng anh.

Có một hạn chế ở đây là nguồn hàng nếu so sánh với 1688.com sẽ ít hơn và giá cả cũng đắt hơn nhưng lại hỗ trợ ship quốc tế.

  • Thứ hai là website 1688.com

Là trang nội địa Trung Quốc, dành cho khách buôn nên mua càng nhiều một loại mặt hàng, giá lại càng rẻ, giá bán buôn lại tốt hơn Alibaba.

  • Thứ ba là website Taobao.com

Nằm trong Top 20 trang web có lượng truy cập nhiều nhất thế giới. Ở trang web này bạn có thể mua số lượng hàng hóa với đơn vị 1 sản phẩm. Giá cả vẫn có phần ưu đãi cho những người nhập sản phẩm để kinh doanh.

  • Thứ tư là website Tmall.com

Website tập hợp các mặt hàng có thương hiệu từ Trung Quốc, HongKong, Đài Loan và nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới.

Tuy nhiên 1688.com, Tmall.com, taobao.com sử dụng giao diện tiếng Trung gây bất tiện cho những ai không biết tiếng, đồng thời chỉ ship hàng nội địa, không hỗ trợ ship nước ngoài. Vì vậy, khi nhập hàng điện tử Trung Quốc tại đây, bạn buộc phải nhờ sự hỗ trợ của một đơn vị Trung gian vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam.

Đặc biệt, để nhập được nguồn hàng điện tử giá rẻ, đừng bỏ qua những đợt sale lớn của Trung Quốc. Bài chia sẻ về kinh nghiệm săn sale đồ Trung Quốc sẽ giúp bạn!

Hướng dẫn tìm nguồn hàng bán buôn đồ điện tử trên website Trung Quốc

Để tìm sản phẩm một cách nhanh chóng và thuận tiện, bạn tiến hành theo các bước sau:

B1: Xác định loại sản phẩm bạn muốn tìm ( vd: quạt điện, điện thoại, máy tính…)

B2: Dịch loại sản phẩm qua tiếng Trung bằng google translate ( vd: quạt điện >>> 电风扇)

B3: Paste từ tiếng Trung vào ô tìm kiếm trên website Trung Quốc (1688/taobao/tmall) > một trang danh mục với rất nhiều sản phẩm sẽ xuất hiện

B4: Chọn sản phẩm ( xem xét mẫu mã, giá cả, tính năng để chọn sản phẩm ưng ý. Lưu ý đánh giá shop bán hàng có thực sự uy tín không trước khi mua hàng)

Dịch vụ nhập hàng điện tử Trung Quốc giá rẻ - an toàn

Trong quá trình nhập hàng điện tử Trung Quốc, bạn sẽ gặp không ít khó khăn và rủi ro khi chọn hàng và khi vận chuyển về Việt Nam, sự cố chậm hàng, vỡ hàng cũng thường xuyên xảy ra.

Để giải quyết vấn đề này, bạn buộc phải tìm một đơn vị vận chuyển hàng trung quốc uy tín và đã hoạt động lâu năm trong nghề.

Với 5 năm làm việc trong lĩnh vực giao thương với đối tác Trung Quốc, hỗ trợ hơn 1000 khách hàng nhập hàng hộ, vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam, Trunghoaorder sẽ giúp bạn an tâm nhập nhiều hàng, xóa bỏ mọi rủi ro về hàng hóa.

Mặc cả để được giá tốt nhất với nhà cung cấp

Check lại chất lượng hàng của shop trước khi đặt

Kiểm đếm hàng kĩ khi nhận hàng từ shop Trung Quốc, tránh tình trạng sai hàng, thiếu hàng

Đóng thùng gỗ cẩn thận với những mặt hàng dễ vỡ

Cam kết không tắc biên, vận chuyển nhanh chóng từ 2-5 ngày, bồi hoàn tiền nếu chậm hàng.

Như vậy với những chia sẻ trên đây, việc nhập hàng điện tử Trung Quốc trở nên vô cùng dễ dàng đúng không?

Nếu có gì thắc mắc, hãy gọi tới HOTLINE 0944651688, Trunghoaorder luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn nhập hàng và giải đáp mọi thắc mắc của bạn!

Xem thêm: Kinh nghiệm nhập hàng điện thoại Trung Quốc nhất định phải biết!

 

 

Bài viết liên quan

> Bạn muốn tìm dịch vụ vận chuyển hàng Trung Quốc uy tín về Việt Nam? > Hướng dẫn nhập hàng từ Trung Quốc tận gốc > Kinh nghiệm nhập hàng trung quốc về Việt Nam cho người mới bắt đầu > Mua hàng Trung Quốc online ở đâu để tránh mọi rủi ro nhập hàng? > Chia sẻ kinh nghiệm mua hàng trên alibaba từ A - Z > Hướng dẫn nhập hàng taobao chất lượng và nhanh nhất > Hướng dẫn nhập hàng Trung Quốc 1688 đơn giản - nhanh chóng nhất > Kinh nghiệm nhập hàng đồ chơi Trung Quốc giá rẻ, chất lượng > Làm thế nào để nhập hàng điện tử Trung Quốc? > Tuyệt chiêu nhập hàng gia dụng Trung Quốc giá rẻ, chất lượng > Kinh nghiệm nhập hàng điện thoại Trung Quốc nhất định phải biết > Bỏ túi kinh nghiệm săn sale trong những đợt Sale lớn của Trung Quốc > Hỏi đáp về link nguồn hàng nhập tận gốc từ 1688, taobao, Tmall > Nguyên tắc phải biết khi chọn dịch vụ nhập hàng từ trung quốc về Việt Nam > Không thể cầm lòng trước 8 mặt hàng kinh doanh “hái ra tiền” dịp Tết > Hé lộ bí quyết làm giàu đơn giản từ kinh doanh online > Kinh doanh dịch vụ làm đẹp - Cách làm giàu nhanh nhất hiện nay > Dân tình sôi sục trước 4 ý tưởng làm giàu từ vốn nhỏ siêu đơn giản > Đừng bỏ lỡ 12 ý tưởng này nếu bạn muốn làm giàu từ hai bàn tay trắng > Làm thế nào để thành công khi bán hàng online??? > Sự thật đằng sau chuyện Giaodich1688 lừa đảo? > Hướng dẫn dịch 1688.com sang tiếng việt dễ nhất! > Thông báo thu thêm phụ phí vận chuyển dịp Tết Kỷ Hợi 2019 > Thông báo hàng về chậm > Hướng dẫn xem 1688.com dịch tiếng việt [Có ảnh hướng dẫn] > Bật mí bí mật 90% cửa hàng phụ kiện thời trang nhập hàng ở đâu? > Mua hàng trên AliExpress có an toàn không? Hướng dẫn chi tiết cho người mới bắt đầu > Tư vấn nên order hàng taobao ở đâu [An toàn và nhanh nhất] > Hướng dẫn chỉnh sang tiếng anh trên app taobao như thế nào? [Kèm ảnh] > Bật mí nguồn lấy hàng sỉ văn phòng phẩm ở đâu rẻ [Top 3 rẻ nhất] > Hướng dẫn order hàng super fake wechat [Bằng hình ảnh] > Cách tìm link hàng super fake taobao giá rẻ [Kèm hình ảnh] > Hướng dẫn nhập sỉ hàng từ Quảng Châu Trung Quốc trực tiếp tại Hà Nội 2019 > Hành trình truy tình nguồn hàng giày replica tận gốc > GiaoDich1688 thông báo chương trình Ngày hội độc thân Trung Quốc 11/11/2019 > Thông báo thay đổi cước phí vận chuyển > Chương trình ưu đãi mừng sinh nhật GiaoDich1688 ! > THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN CANH TÝ 2020 > THÔNG BÁO THAY ĐỔI PHÍ VẬN CHUYỂN > Thông báo triển khai line TMDT mới > Thông báo về chính sách cam kết thời gian về hàng > Thông báo về việc thông quan hàng hóa tháng 11 > Thông báo về lịch mua hàng ngày lễ 11/11/2020