Kinh nghiệm nhập hàng trung quốc về Việt Nam cho người mới bắt đầu

  • Ngày đăng : 22-02-2018

Với ưu điểm sản phẩm đa dạng, mẫu mã bắt mắt và giá cả cực hấp dẫn, nhu cầu đặt hàng trực tuyến từ các trang web thương mại điện tử Trung Quốc như Taobao, 1688, Tmall,… ngày một tăng.

Tuy nhiên, việc đặt hàng và vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam cũng tồn tại nhiều khó khăn và rủi ro. Đặc biệt với những người chưa từng đặt hàng Trung Quốc, nguy cơ đặt phải hàng đều hay mất hàng, sai hàng rất cao.

Vì vậy, hôm nay Trunghoaorder chia sẻ tường tận kinh nghiệm nhập hàng trung quốc sau 5 năm lăn lộn trong lĩnh vực này.

Nên buôn hàng gì từ Trung Quốc?

Với dân số trên 1 tỉ người, Trung quốc sở hữu nguồn lao động khổng lồ với chi phí nhân công rẻ nhất thế giới, do đó, họ có thể tạo ra mọi thứ với số lượng lớn và giá thành thấp hơn bất cứ một thị trường nào khác.

Trung Quốc là thiên đường hàng hóa 

Không phải tất cả hàng “made in China” đều có chất lượng rởm như chúng ta thường mặc định. Hàng hóa Trung Quốc mẫu mã vô cùng đa dạng, giá cả, chất lượng cũng rất phong phú.

Tuy nhiên, để nói nên buôn hàng gì từ Trung Quốc, chúng tôi gợi ý bạn một số sản phẩm như: đồ trang trí nhà cửa, đồ gia dụng, đồ thủ công mĩ nghệ, và đặc biệt là quần áo, phụ kiện thời trang... Đây là những mặt hàng có thể nhập với giá vô cùng thấp nhưng rất nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn, khi về Việt Nam có thể bán gấp 4-5 lần.

Xem thêm: Hỏi đáp về link nguồn hàng nhập tận gốc từ 1688, taobao, Tmall, bạn sẽ tìm được nguồn hàng "hay ho" cho mình đấy!

Lấy hàng từ Trung Quốc về bán như thế nào?

Trước kia, nhiều dân kinh doanh sang tận Quảng Châu Trung Quốc để đánh hàng về bán. Được xem tận mặt, sờ, nắm sản phẩm nên chất lượng của lô hàng này tất nhiên khá tốt. 

Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ thời gian, công sức để sang tận Trung Quốc. Vì vậy, hình thức mua hàng trên các trang thương mại điện tử Trung Quốc ra đời như xóa tan mọi rào cản về khoảng cách. 

Không cần phải quá vất vả qua tận Trung quốc nhập hàng, người kinh doanh hoàn toàn có thể nhập hàng số lượng lớn từ các website thương mại điện tử Trung Quốc như 1688.com, taobao.com, Tmall.com và nhờ một đơn vị dịch vụ chuyển hàng về Việt Nam giúp bạn.

Tuy vậy, với những người lần đầu lấy hàng Trung Quốc về bán, chuyện đặt hàng và tìm được một nguồn hàng chất lượng không hề đơn giản. Vì vậy, một đơn vị trung gian cung cấp dịch vụ order, vận chuyển hàng Trung Quốc uy tín là điều cần thiết để quá trình nhập hàng được an toàn, thuận tiện.

Những kinh nghiệm xương máu cần lưu ý khi nhập hàng Trung Quốc

Tìm nguồn hàng ở đâu?

Hiện nay có 3 trang thương mại điện tự được truy cập nhiều nhất tại Trung Quốc là 1688.com, tmall.com và taobao.com. Những trang web này đều đa dạng, phong phú về hàng hóa và được sắp xếp theo từng mục hàng hóa khá dễ dàng để tìm kiếm.

Tuy nhiên, tùy theo mục đích, nếu bạn muốn nhập hàng buôn với số lượng lớn, 1688.com sẽ ưu thế hơn, taobao.com dành cho khách lẻ, còn nếu muốn tìm mặt hàng chất lượng, có thương hiệu tên tuổi, Tmall.com chính là nơi bạn cần đến.

Khó khăn trong việc tìm kiếm sản phẩm?

Khá nhiều người hoang mang khi lần đầu tiếp xúc với website thương mại điện tử của Trung Quốc vì chúng toàn chữ Trung Quốc.

Đừng lo lắng, bạn có thể sử dụng hỗ trợ “dịch trang web” ở góc trên bên phải màn hình hoặc chuyển tên loại sản phẩm bạn cần từ tiếng Việt sang tiếng Trung giản thể, sau đó tìm kiếm trên website của Trung Quốc.

VD: quần áo - 服装, kính mắt - 眼镜,...

Dùng https://translate.google.com/ để dịch từ khóa sản phẩm sang tiếng Trung

Vấn đề tiếp theo đó chính là rất nhiều sản phẩm, gian hàng có thể xuất hiện khi bạn tìm sản phẩm. Nhưng bạn cần phải băn khoăn: tại sao ảnh sản phẩm giống nhau mà mức giá lại có sự chênh lệch? Chất liệu, kích thước của chúng có giống nhau không?

Thêm nữa, cùng một mẫu áo nhưng bạn có thể tìm được rất nhiều shop khác nhau bán với những mức giá khác nhau. Cách tốt nhất để tìm được những nguồn hàng với mức giá có lãi nhất, theo kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc, bạn nên chọn những shop uy tín nhất. Những trang web này thường có đánh giá và phân thứ hạng cho shop, bạn nên chọn những shop có thứ hạng cao để mua được hàng chất lượng đảm bảo nhất.

Tìm hiểu kỹ trước khi mua hàng sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối khi shopping online

 

Có nên mua hàng Trung Quốc qua đơn vị trung gian?

Khi đặt hàng Trung Quốc qua các đơn vị trung gian tại Việt Nam, ngoài mất phí vận chuyển, bạn phải chịu thêm một khoản phí dịch vụ nhập hàng hộ. Tuy nhiên, mức phí nhập hộ hàng Trung Quốc hiện khá thấp, đồng thời hình thức này còn giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức, hàng hóa về Việt Nam cũng hạn chế rủi ro thay vì tự loay hoay nhập hàng, đánh hàng tận Trung Quốc. 

Đặc biệt, những loại hàng hóa đặc thù như mặt hàng điện tử Trung Quốc, để vận chuyển qua bên giới đòi hỏi các thủ tục, giấy tờ rườm rà, nhiều khi hàng bị giữ luôn tại cửa khẩu. Nhưng với 1 đơn vị nhập hàng uy tín, tình trạng xấu này sẽ được loại bỏ. Họ có những nhân viên thành thạo tiếng Trung, các mối quan hệ và được trang bị đầy đủ giấy tờ cần thiết để thông thương thuận lợi, nhanh chóng nhất. 

Giao diện trang giaodich1688 – giúp bạn nhập hàng Trung Quốc nhanh, tiện lợi

Trunghoaorder là một công ty cung cấp dịch vụ đặt hàng Trung Quốc uy tín trên thị trường hiện nay. Mọi công đoạn từ tư vấn lựa chọn sản phẩm, gợi ý shop uy tín, order hàng, kí gửi hàng, cập nhật những chương trình khuyến mãi, giao hàng tận nhà đều được các nhân viên dày kinh nghiệm ở đây hỗ trợ từ A-Z. 

Và tất nhiên, khách hàng chỉ việc truy cập Trunghoaorder.com, đăng kí tài khoản - tạo đơn hàng, và chờ đợi sản phẩm về tận tay thôi!

Nào, hãy bắt tay mua hàng Trung Quốc online từ hôm nay! Hướng dẫn nhập hàng từ Trung Quốc tận gốc sẽ biến giấc mơ kinh doanh của bạn thành hiện thực!

 

 

Bài viết liên quan

> Bạn muốn tìm dịch vụ vận chuyển hàng Trung Quốc uy tín về Việt Nam? > Hướng dẫn nhập hàng từ Trung Quốc tận gốc > Kinh nghiệm nhập hàng trung quốc về Việt Nam cho người mới bắt đầu > Mua hàng Trung Quốc online ở đâu để tránh mọi rủi ro nhập hàng? > Chia sẻ kinh nghiệm mua hàng trên alibaba từ A - Z > Hướng dẫn nhập hàng taobao chất lượng và nhanh nhất > Hướng dẫn nhập hàng Trung Quốc 1688 đơn giản - nhanh chóng nhất > Kinh nghiệm nhập hàng đồ chơi Trung Quốc giá rẻ, chất lượng > Làm thế nào để nhập hàng điện tử Trung Quốc? > Tuyệt chiêu nhập hàng gia dụng Trung Quốc giá rẻ, chất lượng > Kinh nghiệm nhập hàng điện thoại Trung Quốc nhất định phải biết > Bỏ túi kinh nghiệm săn sale trong những đợt Sale lớn của Trung Quốc > Hỏi đáp về link nguồn hàng nhập tận gốc từ 1688, taobao, Tmall > Nguyên tắc phải biết khi chọn dịch vụ nhập hàng từ trung quốc về Việt Nam > Không thể cầm lòng trước 8 mặt hàng kinh doanh “hái ra tiền” dịp Tết > Hé lộ bí quyết làm giàu đơn giản từ kinh doanh online > Kinh doanh dịch vụ làm đẹp - Cách làm giàu nhanh nhất hiện nay > Dân tình sôi sục trước 4 ý tưởng làm giàu từ vốn nhỏ siêu đơn giản > Đừng bỏ lỡ 12 ý tưởng này nếu bạn muốn làm giàu từ hai bàn tay trắng > Làm thế nào để thành công khi bán hàng online??? > Sự thật đằng sau chuyện Giaodich1688 lừa đảo? > Hướng dẫn dịch 1688.com sang tiếng việt dễ nhất! > Thông báo thu thêm phụ phí vận chuyển dịp Tết Kỷ Hợi 2019 > Thông báo hàng về chậm > Hướng dẫn xem 1688.com dịch tiếng việt [Có ảnh hướng dẫn] > Bật mí bí mật 90% cửa hàng phụ kiện thời trang nhập hàng ở đâu? > Mua hàng trên AliExpress có an toàn không? Hướng dẫn chi tiết cho người mới bắt đầu > Tư vấn nên order hàng taobao ở đâu [An toàn và nhanh nhất] > Hướng dẫn chỉnh sang tiếng anh trên app taobao như thế nào? [Kèm ảnh] > Bật mí nguồn lấy hàng sỉ văn phòng phẩm ở đâu rẻ [Top 3 rẻ nhất] > Hướng dẫn order hàng super fake wechat [Bằng hình ảnh] > Cách tìm link hàng super fake taobao giá rẻ [Kèm hình ảnh] > Hướng dẫn nhập sỉ hàng từ Quảng Châu Trung Quốc trực tiếp tại Hà Nội 2019 > Hành trình truy tình nguồn hàng giày replica tận gốc > GiaoDich1688 thông báo chương trình Ngày hội độc thân Trung Quốc 11/11/2019 > Thông báo thay đổi cước phí vận chuyển > Chương trình ưu đãi mừng sinh nhật GiaoDich1688 ! > THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN CANH TÝ 2020 > THÔNG BÁO THAY ĐỔI PHÍ VẬN CHUYỂN > Thông báo triển khai line TMDT mới > Thông báo về chính sách cam kết thời gian về hàng > Thông báo về việc thông quan hàng hóa tháng 11 > Thông báo về lịch mua hàng ngày lễ 11/11/2020